Tại thời hiện đại Triumph Bonneville chắc chắn nổi tiếng nhờ vẻ ngoài của nó. Đó là một chiếc máy đẹp đẽ ngay từ đầu, có rất nhiều chỗ để tinh chỉnh thêm và làm cho nó trông đẹp hơn nữa. Nhưng điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một Bonnie đã được mod nhẹ và một tác phẩm độ chuyên nghiệp?
Chiếc Triumph Bonneville T100 2011 này chính là câu trả lời. Được chế tạo bởi Marcelo Obarrio và Germán Karp tại STG Tracker ở Buenos Aires, Argentina, đây là một ví dụ tuyệt vời về kinh nghiệm, gu thẩm mỹ tốt và con mắt tinh tường có thể tạo ra một chiếc xe độ trông có vẻ ‘đúng điệu’.
Bản tóm tắt cho dự án này khá đơn giản. Khách hàng của STG đã yêu cầu một tiêu chuẩn cổ điển gọn gàng hơn, hạ thấp xuống mức tối thiểu. Nhà tài trợ Bonneville T100 được cung cấp trong tình trạng nguyên bản, ngoại trừ một cặp giảm xóc sau ngắn hơn không rõ nguồn gốc.
STG đã thành công bằng cách điều chỉnh dáng đứng của chiếc xe, sửa đổi một số bộ phận OEM và bổ sung thêm một số món đồ tùy chỉnh. Một bộ phụ kiện bổ sung được lựa chọn cẩn thận—một số từ kho riêng của STG—sẽ hoàn thiện quá trình xây dựng.
Với những cú sốc hậu mãi đã hạ thấp chiếc xe xuống mức hài lòng của khách hàng, STG chuyển sự chú ý của họ sang bánh xe. Vành 19F/17R nguyên bản đã bị loại bỏ và trục được thay bằng vành 18 inch với lốp răng cưa rộng 4,5 inch.
Lên cao hơn, các chàng trai đã cắt bớt khung phụ của chiếc Triumph và hàn thành vòng phía sau nâng lên. Yên xe được trang trí tùy chỉnh nằm ở phía trên, được bọc da chắc chắn và đục lỗ. Tấm chắn bùn Royal Enfield đã được sửa đổi hoàn thiện ở phần đuôi.
STG giữ lại bình xăng gốc của Triumph nhưng thay chắn bùn trước bằng bình xăng tùy chỉnh ngắn hơn. Sau đó, họ sửa đổi ốp hông nguyên bản với những đường khoét sâu để khoe bộ lọc K&N thay thế hộp gió. Tuy nhiên, đó không phải là một công việc hack đơn giản; hãy xem xét kỹ hơn và bạn sẽ nhận thấy rằng đội thợ đã hoàn thiện từng phần cắt ra bằng một môi, để giảm thiểu khoảng cách giữa nó và bộ lọc không khí.
Phía trước, STG lắp đặt một đèn pha dạng lưới, gắn trên giá đỡ ngắn hơn. Ngay phía trên nó là đồng hồ báo vận tốc tròn nhỏ của Motogadget, được gắn vào một tấm gắn thủ công. Marcelo và Germán thậm chí còn làm sạch phông chữ hơn nữa bằng cách chuyển vị trí bộ chỉnh lưu khó coi của Triumph vào các ống dưới của khung.
Cặp đèn xi nhan LED được bắt vít kín đáo vào giá đỡ đèn pha. Hệ thống chiếu sáng ở phía sau thậm chí còn tinh tế hơn—STG đã tích hợp đèn báo rẽ phía sau với vỏ giảm xóc và giấu một cặp đèn hậu LED giữa chắn bùn và ray khung.
Ghi đông theo dõi rộng đến từ cửa hàng trực tuyến của STG. Họ đeo tay nắm mới và các công tắc vi mô kiểu cổ điển, với hệ thống dây điện được dẫn vào bên trong các thanh. Một trong những yêu cầu của khách hàng là hoán đổi bộ điều khiển chân cho bộ gác chân từ một chiếc Triumph Thruxton, và điều đó cũng đã được thực hiện.
Có nhiều công việc ẩn dưới mui xe. Những người này quấn lại dây điện cho chiếc xe, lắp pin Lithium-ion và nhét mọi thứ vào một khay điện tử giấu kín. Trong khi thực hiện, họ đã loại bỏ một số tính năng kiểm soát khí thải phiền toái và bổ sung thêm chip Power Commander để tăng thêm chút hứng khởi cho động cơ đôi song song của Bonneville.\
Hệ thống ống xả vuốt ngược cũng là tùy chỉnh, với lớp mạ crôm sáng bóng mà chúng ta không thấy đủ trên các bản dựng. Vỏ bánh xích được gia công bằng CNC tạo thêm điểm nhấn cuối cùng. Giống như nhiều bộ phận trên chiếc xe đạp này, nó được hoàn thiện bằng màu đen—điều này làm cho vỏ động cơ được đánh bóng đặc biệt của Bonneville càng trở nên nổi bật hơn.
Khi đến lúc sơn xe, khách hàng đã yêu cầu màu xanh Anh. Nhưng STG cảm thấy điều đó hơi dễ đoán nên họ đã yêu cầu cho một chút thời gian. Làm việc với họa sĩ quen thuộc của mình, họ sơn chiếc xe bằng màu xanh ngọc đậm với hiệu ứng bong tróc tinh tế, được bù đắp bằng các điểm nhấn màu trắng.
Cân đối hoàn hảo và hoàn thiện gọn gàng, Bonneville của STG trông gọn gàng như mong đợi. Nếu bạn dự định tùy chỉnh chiếc Bonneville của riêng mình, chúng tôi sẽ không trách bạn vì đã dán chiếc xe này lên tường làm nguồn cảm hứng.