Truyền thông - Tin tức

MACH 9 CNCPT MOTO ĐỘ TỚI BẾN VỚI CHIẾC R NINET

BMW R NINET vừa có bản cập nhật lớn đầu tiên kể từ khi ra mắt lần đầu, nhưng nhiều người vẫn thắc mắc liệu những thay đổi đó có cần thiết hay không. Xét cho cùng, mẫu xe sắp ra mắt này có khả năng vận hành không kém phần hấp dẫn — và nó có rất nhiều tiềm năng về xe đạp tùy chỉnh dành cho những người thích hợp

Chiếc BMW R nineT café racer không khoan nhượng này đến từ hai trong số những bàn tay khéo léo nhất trong ngành. Đây là sản phẩm của CNCPT Moto, sự hợp tác liên tục giữa Arjan van den Boom, người sáng lập Ironwood Motorcycles và Timothy Somers của Powerbrick. Mỗi người trong số họ đều có danh mục đầu tư mạnh mẽ của riêng mình—nhưng phong cách riêng của họ lại cực kỳ ăn khớp với nhau.

Bản dựng đầu tiên của CNCPT là một chiếc R nineT bị đánh lừa với cảm giác cực kỳ tương lai. Gần giống với một chiếc xe đạp ý tưởng hơn là một chiếc xe độ thông thường, nó được tạo ra để thể hiện khả năng của đội. Bây giờ Arjan và Tim đã đáp trả bằng một chiếc café racer nhẹ nhàng hơn một chút.

Arjan cho biết: “Sau khi ra mắt chiếc BMW R nineT ‘Cloud 9’, chúng tôi đã cắt bớt thiết kế gây tranh cãi của nó để biến nó thành một chiến binh đi đường thoải mái”. “Một chiếc mô tô với vẻ ngoài tùy chỉnh nhưng hoàn toàn có thể sử dụng được và có thể lái được.”

Mặc dù các chàng trai đã giảm bớt tính thẩm mỹ của mẫu concept 9T nhưng họ vẫn rất chăm chỉ về thông số kỹ thuật của các bộ phận. Phuộc trước OEM được chế tạo lại với phần trên bằng sợi carbon của CeraCarbon ở bên ngoài và bộ hộp mực của Matris ở bên trong. Hiện tại, chúng hoàn toàn có thể điều chỉnh được, cũng như giảm xóc sau TFX Treo.

Hệ thống phanh Brembo của 9T vẫn được sử dụng nhưng vành có dây buộc của nó đã được thay thế bằng thứ gì đó mạnh mẽ hơn. Ở mỗi đầu là bánh xe sợi carbon Rotobox Bullet tuyệt đẹp được bọc bằng cao su Pirelli Diablo Rosso IV.

CNCPT muốn giữ lại một số DNA nguyên bản của 9T nên họ đã giữ lại bình xăng nguyên bản của nó. Tuy nhiên, khe hút gió to thường nằm ở bên phải đã biến mất và được thay thế bằng một khe hút gió đẹp hơn của Pier City Cycles ở Anh.

Tiếp theo, Arjan và Tim tháo chốt khung phụ và giá đỡ ghế của võ sĩ quyền anh. Một khung phụ in 3D mập mạp nằm ở phía sau, với đèn hậu LED mỏng được bố trí theo kiểu Pháp ở phía sau. Nhà bọc ghế nổi tiếng nhất Hà Lan, Silver Machine, chịu trách nhiệm tạo ra ghế bọc da và Alcantara tuyệt đẹp.

Ở phía trước, vỏ đèn pha lấy từ danh mục phụ tùng BMW hiện có của Powerbrick nằm phía trên chắn bùn OEM. Nó có đèn pha LED mạnh mẽ từ Koso.

Quay lại phía sau, bạn sẽ tìm thấy các kẹp và kẹp tùy chỉnh mới, cả hai đều do Tim gia công. Các tay lái được bọc da, nút bấm Motogadget và xi lanh chính Beringer cho phanh và ly hợp thủy lực. Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Motogadget xử lý nhiệm vụ đo tốc độ.

Động cơ boxer làm mát bằng không khí và dầu của R nineT vẫn còn nguyên bên trong, nhưng CNCPT đã thay hộp gió bằng một cặp bộ lọc vỏ DNA. Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ được tùy chỉnh, từ ống xả hai thành một cho đến ống xả lấy cảm hứng từ xe thể thao cổ điển. Nó được MAD Wastes chế tạo theo thiết kế của CNCPT.

CNCPT cũng không gây rối với hệ thống dây điện, giới hạn công việc của họ trong việc hỗ trợ việc tháo hộp khí và thay đổi hệ thống chiếu sáng. Chiếc xe hiện không có đèn xi nhan, gương hoặc giá đỡ biển số, nhưng đó là vì nó đang bận tham quan vòng quanh triển lãm. CNCPT hiện đang bán nó nên họ sẽ sớm lắp ráp các bộ phận đó.

Hoàn thiện thân xe là một tấm ốp bụng rộng rãi được cung cấp bởi AC Schnitzer, chuyên gia phụ tùng của BMW. Nó thay đổi đáng kể hình dáng của chiếc xe đạp — nhưng đáng chú ý, nó thực sự là một bộ phận cắm và chạy. Tim đã bổ sung thêm phong cách bằng cách gia công một ‘tấm giáp’ tùy chỉnh cho động cơ và các nắp van bóng loáng mang nhãn hiệu.

Màu sơn của R nineT cũng sắc nét như hình dáng đã được sửa đổi của nó. CNCPT đã chọn thiết kế màu đen và bạc thông minh, sau đó tạo điểm nhấn bằng cách hoàn thiện nửa phía trước của khung bằng màu bạc và rất nhiều chi tiết nhỏ hơn bằng màu đen. Royal Jack xử lý công việc sơn, trong khi Brother Coating thực hiện tất cả công việc sơn tĩnh điện và anodizing.

Được mệnh danh là ‘Mach 9’, chiếc 9T này có thể không hoang dã như chiếc xe đạp đầu tiên của CNCPT. Nhưng nó không kém phần dâm dục. Không thể phủ nhận nó; Arjan và Tim là những thế lực đáng được tính đến.