Truyền thông - Tin tức

OCEAN BREEZE CHIẾC TRIUMPH BONNEVILLE T100 ĐỘ CỦA HEIWA MC

Không phải đơn giản khi đoạt được giải trong Triển lãm xe độ Hot Rod, toàn bộ tài năng của Kengo Kimura không chỉ dừng lại ở kỹ năng sử dụng kim loại. Người đứng đằng sau Heiwa MC có con mắt sắc bén và gu thẩm mỹ tuyệt vời—anh ấy chế tạo những cỗ máy thanh lịch bất chấp quy ước mà không gây chú ý.

Trước đây, Kimura-san đã khiến chúng ta phải kinh ngạc với phong cách Triumph cổ điển được đóng khung, nhưng dự án mới nhất của anh ấy có chút gì đó hạn chế hơn—và hiện đại hơn. Nó dựa trên chiếc Triumph Bonneville T100 đời 2003 và được chế tạo cho một khách hàng có hai yêu cầu rất cụ thể. Anh ấy muốn chiếc xe có ốp đuôi theo phong cách đặc trưng của Heiwa và anh ấy muốn có ống xả gắn trên cao.

Để đáp lại, hãng độ xe Nhật Bản đã tạo ra một chiếc bobber gọn gàng và càng nhìn kỹ càng thấy nó càng đẹp hơn. Và vì hiệu suất cao không nằm trong kế hoạch nên anh ấy tập trung phần lớn vào việc tạo ra dáng đứng và hình dáng phù hợp của chiếc xe đạp. Do đó, phần lớn thiết bị chạy của Bonneville T100 đã được giữ nguyên và những thay đổi mà Kengo thực hiện là cực kỳ tinh tế.

Phuộc trước nằm thấp hơn trước, nhưng chúng đã được rút ngắn bên trong thay vì chỉ thả qua gông, trong khi giảm xóc hậu mãi hạ thấp phía sau. Kengo cũng giữ lại hệ thống phanh OEM của Bonneville và bánh trước 19 inch nhưng lắp lại bánh sau với vành 16 inch. Những người theo chủ nghĩa thực tế sẽ không hài lòng với bộ lốp răng cưa Duro kiểu cổ điển, nhưng chúng hoàn toàn phù hợp với chiếc Triumph này.

Tiếp theo, Kengo chuyển sang chế tạo thân xe mới cho Bonneville. Bình xăng được làm thủ công bằng thép nằm phía trên, được tạo hình theo phong cách đặc trưng của Heiwa. Theo yêu cầu của khách hàng, một tấm ốp đuôi bằng nhôm sẽ hoạt động trở lại.

Hai phần này không chỉ bổ sung cho nhau một cách đẹp mắt mà còn chứa đựng những chi tiết đáng suy ngẫm mà bạn có thể sẽ bỏ lỡ lần đầu tiên. Hãy chú ý đến đường cong phía trước của bình xăng giống với miếng lót cổ lái của Triumph hay cách phần đuôi đuôi kết thúc bằng kiểu đuôi vịt tinh tế nhất.

Ngay cả các mod khung phụ của Kengo cũng gọn gàng đến không ngờ. Thay vì công việc cắt và đóng thông thường, anh ấy đã cắt thẳng các thanh ray khung phía sau xuống rồi hàn các nút để bắt chặt cả ốp phía sau. Yên xe được bọc da đẹp mắt phía trên cùng với cặp đèn xi nhan LED nhỏ ở hai bên đuôi.

Dưới yên xe còn có nhiều tác phẩm thủ công của Kengo, nơi có một chiếc hộp thủ công chứa pin và các thiết bị điện tử. Nó nằm ở vị trí bình thường của hộp gió nên Bonneville giờ đây thở thông qua một cặp bộ lọc dạng vỏ.

Buồng lái của Triumph có sự kết hợp giữa các bộ phận OEM và tùy chỉnh. Điều hữu ích là T100 được trang bị một số chi tiết thời trang từ nhà máy—chẳng hạn như kẹp tay lái nguyên khối ‘xương chó’, hiện kẹp một bộ thanh kéo Heiwa 1 inch. Ngoài ra còn có bộ tay nắm kiểu chopper, van tiết lưu mới, công tắc cổ điển và một chiếc gương đơn.

Đồng hồ ban đầu đã biến mất và được thay thế bằng một đồng hồ vận tốc duy nhất. Kengo cũng chuyển công tắc đèn và nút khởi động sang bên trái hộp pin, còn nút đánh lửa ở bên phải xe, ngay dưới bình xăng.

Đèn pha kiểu Bates nằm phía trước, được gắn trên một giá đỡ thủ công. Và nếu bạn đang thắc mắc đèn xi nhan phía trước ở đâu, chỉ cần nhìn kỹ hơn; chúng được gắn ngay trên ống khung của xe đạp. Thiết kế đèn hậu đặc trưng của Heiwa nằm ở phía đối diện, gắn vào giá gắn biển số đặt trên cặp thanh chống thanh lịch.

Chiếc Bonneville T100 của Heiwa khoác lên mình màu sơn xứng đáng với những kiểu dáng trang nhã của nó. Được thực hiện bởi N2AUTO, nó có bộ lông màu xanh băng giá ngọt ngào với sọc ghim màu bạc được đánh giá cực kỳ tốt. Các bộ phận còn lại của xe đạp có màu đen và lớp mạ crôm.

Và sau đó là quả anh đào trên chiếc bánh — ống xả đôi của khẩu súng ngắn. Được trang bị tấm chắn nhiệt rộng rãi và vách ngăn có thể tháo rời, chúng chạy gần xe đạp nhất có thể, phóng ra khi vượt qua chân người lái.

Nhỏ gọn và gọn gàng, không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc Triumph Bonneville T100 độ này là một sáng tạo của Heiwa. Kengo có thể đã xây dựng nó cho một khách hàng hơn là một chương trình biểu diễn, nhưng điều đó không làm cho nó kém hấp dẫn hơn chút nào.