Truyền thông - Tin tức

BẢN ĐỘ HONDA CB1100 HIỆN ĐẠI TỪ WEDGE

Nếu có một từ mô tả phong cách của Takashi Nihira thì đó là sự kiềm chế. Những chiếc xe độ của anh ấy rất gọn gàng và khiêm tốn, nhưng chúng mang lại cảm giác được kiểm tra kỹ hơn với vô số chi tiết trang nhã. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cửa hàng độ xe Wedge Motorcycle có trụ sở tại Tokyo của Nihira-san đã giành được nhiều giải thưởng.

Bản dựng mới nhất của anh ấy là điển hình cho đặc tính này. Được hoàn thiện với tông màu không bão hòa, nó nhỏ gọn và cân đối hoàn hảo, bất chấp sức nặng của động cơ bốn xi-lanh. Sự rung cảm cổ điển của nó cũng trái ngược với bản chất thực sự của nó; Dưới tác phẩm độ là một Honda CB1100 EX đời 2016.

Việc lựa chọn một chiếc xe đạp hiện đại của nhà tài trợ là một việc rất có chủ ý. Khách hàng của Wedge muốn một chiếc mô tô mang nhiều phong cách cổ điển nhưng cũng dự định sử dụng nó như một phương tiện chạy hàng ngày nên độ tin cậy được đặt lên hàng đầu. Takashi nói: “Anh ấy muốn có một chiếc xe đạp tùy chỉnh mà anh ấy có thể sử dụng trong suốt quãng đời còn lại của mình.

“Trên thị trường xe đạp đã qua sử dụng, động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí cũ rất rất phổ biến và do đó, đắt tiền. Ngoài ra, vì đã có mặt trên thị trường từ lâu nên tình trạng của những chiếc xe đạp đã qua sử dụng rất khác nhau và có khả năng cao là chúng sẽ gặp sự cố sau khi xuất phát trên đường ”.

Một chiếc Honda CB1100 mới hơn ít có khả năng bị hỏng hóc hơn nhưng việc tùy chỉnh một chiếc không phải là không có thách thức. Takashi đã phải tìm cách sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1.140 cc của Honda, khung chắc chắn để giữ nó và các thiết bị điện tử hiện đại của nó. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó không làm anh ấy chậm lại nhiều.

Để yên tâm hơn, Takashi tách động cơ ra và lắp lại bằng các miếng đệm mới. Các lớp vỏ được đánh bóng để có độ sáng rực rỡ, nhưng đó chỉ là những thay đổi mà thôi – mô-đun phun nhiên liệu và cảm biến khí thải vẫn còn nguyên. Điều đó có nghĩa là CB1100 hoạt động tốt mà không cần điều chỉnh thêm và sẽ vượt qua cuộc kiểm tra xe bắt buộc hai năm một lần tại Nhật Bản.

Takashi cũng giữ lại hộp gió nguyên bản nhưng đã làm mỏng nó xuống đủ để phù hợp với thiết kế lại của xe nhưng không đến mức ảnh hưởng đến hiệu suất. Đầu xe và ống giảm thanh kiểu 4 thành 2 là của Moriwaki, nhưng chúng đã được sửa đổi và phủ màu đen. Và chiếc xe đạp cũng được nối dây lại—nhưng chỉ để có ít dây và bộ phận dính ra khắp nơi hơn.

Bánh xe và phanh cũng là những bộ phận OEM, nhưng xi lanh phanh chính là sản phẩm của Brembo. Các lốp Deluxe Champion theo phong cách cổ điển của Firestone được gắn vào bánh xe 18 inch theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, lốp sau cồng kềnh đã gây ra vấn đề về khoảng sáng gầm nên tay đòn phải được thay đổi để nhường chỗ.

Tiếp đến, Takashi rút ngắn phuộc trước và lắp cặp giảm xóc Öhlins ở phía sau. Điều đó không chỉ tạo sự cân bằng cho dáng đứng của Honda mà còn hạ thấp chiều cao yên xe cho khách hàng của Wedge, người có thân hình hơi thấp. Nhưng không chỉ những thay đổi đó, còn cần nhiều thứ hơn nữa để tạo ra hình bóng hoàn hảo như bạn thấy ở đây.

Takashi giải thích: “Tôi tin rằng phong cách độc đáo của Wedge là đường nét cơ thể thẳng. “Để tạo ra một đường nét đơn giản và đẹp mắt như vậy đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ một đường thẳng phía dưới được tạo ra bởi bình xăng và yên xe. Nó bao gồm chiều cao của đèn pha, khoảng cách gần hay xa với thân xe, đường dẫn từ đèn pha đến đỉnh bình xăng, kích thước và vị trí của thân xe so với bánh xe và nhiều yếu tố khác. .”

Takashi bắt đầu bằng việc chế tạo bình xăng mới, sử dụng những mảnh bình xăng cũ. Bắt đầu với phần trên cùng của bộ phận OEM, anh ấy đã chế tạo một bộ phận mới hẹp hơn và nằm thấp hơn trước nhưng vẫn giữ lại một số DNA ban đầu của nó. Thậm chí còn có không gian cho máy bơm nhiên liệu nguyên bản.

Anh cho biết thêm: “Tôi đã làm mỏng phần đuôi xe của bình xăng bằng chiều rộng của ray ghế mà tôi đã làm. “Điều này cho phép nhấn mạnh động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng. Khi người lái ngồi lên xe, có thể thấy động cơ nhô ra từ hai bên bình xăng — tôi nghĩ tầm nhìn mạnh mẽ của người lái này là một trong những tính năng tốt nhất của chiếc xe này.”

Yên xe tùy chỉnh mỏng cũng có phần lõm xuống và thuôn nhọn một chút để nó thoát ra khỏi bình xăng một cách hài hòa. Chắn bùn thủ công và ốp hông bằng nhôm hoàn thiện thân xe mới. Takashi cho biết: “Tôi đã lấy chiếc xe ra khỏi bàn làm việc và mang nó ra ngoài để kiểm tra các đường nét của thân xe nhiều lần, từ các góc nhìn khác nhau và ở những khoảng cách khác nhau”.

Phía trước là đèn pha tròn cổ điển, được giữ bởi cùng loại đèn pha bao quanh mà CB750 Four cũ sử dụng; một ý tưởng đến từ chủ sở hữu của chiếc xe đạp. Phía sau là đồng hồ báo vận tốc Motogadget và các tay lái mới được trang bị tay nắm và công tắc kiểu cổ điển.

Có rất nhiều công việc mà hầu hết mọi người sẽ không bao giờ đảm nhận—chỉ cần nhìn vào những chiếc ách. Takashi đã giải phóng chúng khỏi mọi giá đỡ và giá đỡ không cần thiết, làm phẳng chúng và di chuyển điểm nối dây phanh trước xuống bên dưới ách dưới.

Gu thẩm mỹ tốt của Wedge còn mở rộng đến cả công việc sơn. Bình xăng, chắn bùn và ốp đèn pha mang màu bia đơn giản nhưng hiệu quả, trong khi khung được làm lại màu bạc. Nó hấp dẫn như vượt thời gian.

Takashi cho biết thêm rằng kích thước nhỏ gọn hơn và trọng lượng thấp hơn của CB1100 đã có tác động đáng kể đến cách nó xử lý—một cách tốt. Anh ấy nói thêm rằng chiếc xe đạp đã hình thành đúng như những gì anh ấy đã hình dung.