Truyền thông - Tin tức

CITRUS TWIST MỘT XE BMW R NINET ĐỘ TỪ THƯỢNG HẢI

Sự phổ biến của các bộ phụ kiện dành cho xe như BMW R nineT đã giúp người lái cá nhân hóa chiếc xe máy của mình dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng đó cũng là một lợi ích cho những người dựng và độ xe. Việc có thê tiếp cận vào các bộ phận riêng lẻ với ít phiền toái giúp họ hoàn thành các công việc lớn một cách nhanh chóng, giúp họ thoải mái tập trung vào các khía cạnh kỹ thuật hơn của dự án.

Chiếc BMW R nineT độ này đến từ Câu lạc bộ mô tô Bu Zheng (BZMC) ở Thượng Hải, Trung Quốc, nhưng nó sử dụng các bộ phận từ những nơi xa xôi như Ý và Pháp. Khách hàng của BZMC là một fan hâm mộ của những chiếc mô tô BMW cổ điển kể từ lần đầu tiên anh được tiếp xúc với chúng khi đang học tập tại Đức. Nhưng việc tìm một chiếc R nineT mới ở Trung Quốc dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm một chiếc dòng R cũ hơn — vì vậy đó là những gì anh ấy đã làm.

R nineT có thể là một mẫu xe cổ điển hiện đại, nhưng nó không có hình dáng giống một chiếc võ sĩ cổ điển. Chủ sở hữu của chiếc xe này muốn có một chiếc Street Tracker mạnh mẽ với phong cách bobber nhưng cũng muốn pha trộn một chút phong cách cổ điển của BMW.

May mắn thay, Unit Garage ở Ý đã sản xuất một bình xăng phụ cho chiếc R nineT, một sản phẩm không thể thiếu cho một chiếc BMW /7 cổ điển. Được sản xuất bằng nylon, đây là một thiết bị cắm và chạy đi kèm với phần cứng gắn riêng và tái sử dụng bơm nhiên liệu OEM. Vì BZMC cũng là nhà nhập khẩu linh kiện nên họ đã đặt hàng và bắt tay vào làm việc.

Người sáng lập BZMC Shaolin Fu có thể dễ dàng tháo rỡ và tùy chỉnh, nhưng anh ấy lại có suy nghĩ khác. Thay vì sử dụng giá đỡ phía sau đi kèm bình xăng, anh hàn một khung phụ nhỏ vào ray khung chính để chứa nó. Các tấm bên thông gió giúp che giấu các chi tiết giống như pin, tạo ra cảm giác gắn kết hơn.

Tiếp theo, Thiếu Lâm chế tạo và hàn trên khung sau mới, hết sức cẩn thận để đảm bảo phần đáy yên bám sát đường cơ sở của xe một cách liền mạch. Tuy nhiên, đó không phải là phép thuật hình học duy nhất diễn ra ở đây. Hãy chú ý lực tác động ở cuối yên xe phản chiếu cách bình xăng lao về phía trước và cách các khung phụ giữa bình xăng và đuôi thuôn nhọn về phía nhau ở phía sau.

Unit Garage cũng cung cấp chắn bùn trước cứng cáp, nắp van màu đen và bộ giảm âm titan dành riêng cho R nineT. BZMC đã thuê MS Pro để chế tạo một bộ tiêu đề titan hai thành một, sau đó thêm một mấu titan vào bộ giảm thanh để gắn nó.

Một số bộ phận của BAAK Motocyclettes ở Pháp đã giúp chiếc R NineT trở nên gọn gàng hơn nữa, trang bị hộp pin BAAK và bộ lọc K&N, đồng thời đổi pin gốc lấy pin Lithium nhỏ hơn. Đèn pha kiểu Bates cũng đến từ BAAK, nhưng BZMC đã trang bị thêm cho nó bộ đèn LED thích ứng từ Motodemia.

Phía sau đèn pha là bảng đồng hồ kỹ thuật số mỏng, được cung cấp bởi hãng điện tử Motogadget của Đức. Ghi-đông DKdesign và gắp Rizoma tô điểm cho khoang lái, cùng đèn báo rẽ và gương chiếu hậu cuối tay cầm Motogadget. Bộ gác chân phía sau có thể điều chỉnh được với các chốt để chân chắc chắn giúp hạ thấp trọng tải.

BZMC quyết định giữ phuộc đảo ngược nguyên bản của BMW, nhưng họ đã hoán đổi giảm xóc sau bằng một món đồ của Gears Racing. Lốp xe là loại Pirelli Scorpion Rally STR.

Hoàn thiện phần đuôi xe là chắn bùn và giá đỡ biển số tất cả trong một của Dkdesign. BZMC trang bị cho nó một cặp đèn LED Motogadget, được thiết kế để hoạt động như đèn hậu và đèn xi nhan. Và nếu bạn đang thắc mắc liệu tấm chắn bùn có tác dụng gì khi trời mưa hay không, đảm bảo với chúng tôi rằng điều đó… hầu hết là như vậy.

Cách phối màu sơn hạn chế của R nineT đạt điểm cao. BZMC lột xác chiếc xe và hoàn thiện toàn bộ phần cứng bằng màu đen, sau đó sơn bình xăng màu trắng. Những đường sọc nhỏ màu vàng trang nhã (gợi nhớ đến những chiếc Beemers cổ điển) được kết hợp với kẹp phanh trước và lò xo giảm xóc phía sau. Nắp bình xăng kiểu Monza và các vòng tròn gia công CNC hoàn thiện bình xăng, yên xe được bọc da Alcantara và Nappa.

Bất cứ ai cũng có thể ghép nhiều bộ phận có sẵn lại với nhau nhưng cần phải có con mắt tinh tường và bàn tay khéo léo để làm tốt việc này. Bằng cách chọn lọc những tiện ích bổ sung tốt nhất và kết hợp chúng một cách khéo léo với một số chi tiết thủ công, Thiếu Lâm và nhóm của anh đã tạo ra một công trình theo chủ đề cổ điển gắn kết mang lại cảm giác tươi mới như ở nhà máy.