Truyền thông - Tin tức

Đánh giá Civic 2024

Có gì mới cho năm 2024?

Mức độ trang trí LX cơ sở xuất hiện trở lại sau khi tạm dừng vào năm ngoái. Điều này làm giảm giá cơ bản của Civic một cách hiệu quả.

Nội thất và công nghệ trên xe Civic như thế nào?

Trong một phân khúc tràn ngập nội thất ấn tượng đến bất ngờ, nội thất của Civic 2024 mang đến sự khác biệt ngay cả ở cấp độ trang trí Thể thao cơ bản với ghế bọc vải và hệ thống thông tin giải trí cơ bản (như trong hình lớn ở trên). Đây vẫn là một chiếc xe phổ thông, vì vậy có rất nhiều chi tiết nhựa cứng (bảng điều khiển trung tâm, bệ cửa), nhưng những gì bạn nhìn thấy và chạm vào hầu hết đều kết hợp với nhau trong một thiết kế hiện đại, trang nhã, trông (và có cảm giác) giống như nó thuộc về một chiếc xe đắt tiền hơn nhiều. xe hơi. Có nhiều hơn một chút gì đó về Audi ngay từ cách các nút bấm và núm xoay nhấp chuột một cách thỏa mãn. Chúng ta cũng phải kể đến các lỗ thông hơi có chiều rộng trên bảng điều khiển, với các lỗ mở dạng tổ ong, lớp hoàn thiện bằng kim loại và bộ điều khiển núm xoay thông minh (chúng được viền màu đỏ trên Civic Si). Chúng thật tuyệt vời, có lẽ Audi ước gì họ đã nghĩ ra chúng trước tiên.

Có hai hệ thống thông tin giải trí có sẵn. Màn hình cảm ứng cơ sở 7 inch (phía dưới bên trái) cực kỳ đơn giản và mặc dù rất dễ nhận biết nhưng các hệ thống của đối thủ lại vượt trội hơn. Đơn vị 9 inch (phía dưới bên phải) được tìm thấy trong Tourings, Si và Type R có chức năng nâng cao và có tính cạnh tranh hơn nhiều. Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn (không dây với thiết bị 9 inch) và ít nhất với CarPlay, chúng tôi thích rằng Honda không khóa các điều khiển màn hình cảm ứng cho ứng dụng Âm nhạc (một điều khó chịu chung). Chúng tôi cũng thích việc Honda đã duy trì các nút tắt menu vật lý.

LX, Sport và EX có sự kết hợp giữa đồng hồ tốc độ analog và màn hình đa năng 7 inch, nhưng tất cả dường như hòa quyện với nhau thành một khối. Đó là thiết kế truyền thống nhưng hiện đại về chức năng. Touring và Si có bảng điều khiển 10,2 inch hoàn toàn kỹ thuật số, có hình dáng cơ bản giống nhau nhưng cung cấp nhiều chức năng hơn và đồ họa hào nhoáng hơn. Type R còn tiến xa hơn nữa với đồ họa độc đáo và đèn chuyển số phía trên IP gợi nhớ đến những chiếc xe đua.

Cuối cùng, một lưu ý nhỏ về Si. Giống như nhiều phiên bản tiền nhiệm, nội thất có nhiều điểm nhấn nhỏ màu đỏ, bao gồm đường khâu chéo, viền lỗ thông gió và đáng chú ý nhất là trung tâm ghế trước. Đặc biệt, những chiếc đó trông có vẻ rẻ tiền, như thể được mượn từ dây đeo ba lô có đệm. Màu đỏ đậm của thảm và đồ bọc da lộn của Type R thành công hơn nhiều. Tuy nhiên, ở cả hai loại, ghế sau được bọc bằng một loại vải khác chỉ có màu đen. Nó trông giống như một động thái cắt giảm chi phí hơn là một sự lựa chọn mang tính thẩm mỹ. Người ta cũng có thể đặt câu hỏi về tính khôn ngoan về mặt thẩm mỹ của việc bắt buộc phải sơn nội thất màu đỏ ngay cả khi bên ngoài được sơn màu cam hoặc xanh điện.

Civic sedan và hatchback có kích thước lớn như thế nào?

Civic 2024 có sẵn kiểu dáng thân xe sedan và hatchback, mặc dù kiểu dáng sau giống một chiếc Audi A7 “Sportback” hơn là một chiếc Civic hatchback kiểu cũ. Chiếc sedan dài hơn 4,9 inch, tất cả đều nằm phía sau bánh sau, khiến cốp xe có không gian dài hơn, đồ sộ hơn so với Hatchback. Đúng vậy, chúng tôi nhận thấy chiếc sedan có thể chứa nhiều hành lý hơn chiếc hatchback mặc dù trên giấy tờ có khối lượng hàng hóa ít hơn: 14,8 so với 24,5. Có chuyện gì thế này? Về cơ bản, khối lượng tăng thêm của chiếc hatchback đều tăng cao ở những nơi bạn ít có khả năng hoặc ít có khả năng sử dụng nó cho những việc thực tế. Tuy nhiên, nó mang lại tính linh hoạt cao hơn vì việc hạ thấp ghế sẽ mang lại không gian rộng hơn đáng kể, khá giống với những gì bạn thấy ở một chiếc SUV cỡ nhỏ. Nói tóm lại, cả hai kiểu dáng thân xe đều mang lại một lượng không gian chở hàng đặc biệt cho một chiếc xe nhỏ gọn. Bạn thậm chí có thể thấy mình không cần phải nâng cấp lên một chiếc sedan cỡ trung như Accord hay một chiếc SUV cỡ nhỏ như HR-V.

Phán quyết đó cũng được chuyển sang ghế sau. Trong phân khúc, khoảng để chân phía sau 37,4 inch của nó chỉ kém Hyundai Elantra và hơn hầu hết các đối thủ khoảng 2 inch. Đối với một chiếc xe nhỏ gọn thì chắc chắn là nó không nhỏ gọn rồi. Một người lái xe cao 6 mét 3 với ghế đẩy hết về phía sau vẫn tìm được đủ không gian ở hàng ghế sau của cả hai kiểu thân xe để ngồi thoải mái “phía sau mình”. Cũng có đủ khoảng trống. Ngoài ra còn có rất nhiều khoảng trống phía trước ở ghế hành khách sau khi lắp đặt ghế trẻ em quay mặt về phía sau ở phía sau. Chiếc sedan được mô tả bên dưới bên trái và chiếc hatchback, thuộc loại Type R chỉ chở bốn hành khách, ở bên dưới bên phải.

Một lưu ý cuối cùng: Si chỉ là sedan còn Type R chỉ là hatchback.

Thông số kỹ thuật về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất của Civic là gì?

Civic có sẵn bốn lựa chọn động cơ, bao gồm cả động cơ của Civic Si và Civic Type R.

Honda Civic Type R có động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft. Nó cũng được kết hợp độc quyền với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp. Hiện chưa có ước tính về mức tiết kiệm nhiên liệu cho năm 2024 tại thời điểm viết bài này, nhưng có vẻ như nó sẽ khác với số liệu của năm ngoái là 28/22/24.

Civic thích lái xe như thế nào?

Trải qua 11 thế hệ, Honda Civic luôn ở trạng thái tốt nhất và có tính cạnh tranh nhất khi có khả năng phản hồi nhanh và thậm chí là cảm giác lái thú vị. Civic 2024 bắt đầu và xây dựng dựa trên những tiến bộ đáng kể mà thế hệ trước đã đạt được. Cảm giác lái thực sự thú vị, với cảm giác nhẹ nhàng và linh hoạt khuyến khích bạn tìm kiếm những con đường quanh co. Hệ thống lái chính xác và có trọng lượng nhất quán, mang lại cảm giác kết nối cho người lái. Phản ứng của ga cũng giống như những gì bạn mong đợi từ một chiếc xe tập trung vào người lái, mặc dù việc chọn chế độ Thể thao trong phiên bản Sport hoặc Touring thực sự đánh thức mọi thứ với những phản ứng kích thích kiểu cũ mà bất kỳ người đam mê lái xe nào cũng nên đánh giá cao. Điều quan trọng là nó còn mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế và thậm chí yên tĩnh một cách ấn tượng đối với một chiếc xe nhỏ gọn.

Động cơ turbo vẫn là động cơ có mô-men xoắn lớn hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Điều đó nói lên rằng, động cơ cơ bản hút khí tự nhiên chắc chắn có thể chấp nhận được – nó có sức mạnh tương đương với các đối thủ cạnh tranh, nhưng nó mượt mà hơn và âm thanh tốt hơn. Rốt cuộc thì đó là một chiếc Honda. CVT gần như bắt buộc sẽ bù đắp một số tiếng ồn hơi giống máy xay sinh tố bằng cách hạn chế tiếng yo-yoing giữa vòng tua cao và vòng tua thấp liên quan đến hộp số ngày càng phổ biến này. Nó cũng mô phỏng việc chuyển số giống như các hộp số CVT khác, nhưng thực hiện theo cách tự nhiên hơn những gì bạn sẽ thấy ở Subaru chẳng hạn.

Bây giờ, nếu bạn không thích ý tưởng về hộp số CVT chút nào, chỉ riêng chiếc Hatchback đã cung cấp hộp số sàn 6 cấp cho cả hai động cơ. Hộp số có thể chuyển động nhẹ nhưng nặng. Notchy, nhưng không nặng nề. Dễ dàng chuyển đổi đối với người mới nhưng lại rất thú vị khi chơi cùng các chuyên gia. Nghiêm túc mà nói, người sang số cảm thấy chiếc Honda trị giá khoảng 30.000 USD này khiến những người lái những chiếc xe thể thao đắt tiền hơn nhiều phải xấu hổ. Nó cũng mang lại điều kỳ diệu cho động cơ turbo, khiến nó có cảm giác và âm thanh giống như một động cơ thể thao (và mang phong cách cổ điển của Honda) hơn nhiều.

Tất nhiên, nếu mục tiêu của bạn là thể thao thì có chiếc Honda Civic Si màu cam như hình trên (cũng như chiếc Acura Integra có liên quan đến máy móc). Chúng ta có thể viết một cách đầy thi vị về niềm vui khi lái những chiếc xe đó, nhưng có lẽ tốt nhất nên tìm hiểu sâu hơn về cả hai bài đánh giá Civic Si và bài đánh giá Integra của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nói thêm rằng chiếc Civic Sport Touring hatchback với số sàn rất thú vị khi lái, nên chúng tôi nghiêm túc xem xét việc tiết kiệm tiền tại đại lý và tại máy bơm và chỉ cần thực hiện điều đó. Đặc biệt là so với Integra.

Đối với Civic Type R (màu trắng ở trên), nó đơn giản là một trong những chiếc xe có hiệu suất tốt nhất mà bạn có thể mua. Thật là một niềm vui khi được lái xe mỗi ngày và có khả năng lao vút qua đường đua. Bạn có thể đọc thêm về nó một cách sâu sắc trong bài đánh giá Type R cụ thể của chúng tôi và trong bài kiểm tra so sánh của chúng tôi với Toyota GR Corolla.