Truyền thông - Tin tức

Đánh giá Honda Pilot 2024

Đánh giá này được thực hiện như một phần trong cuộc thử nghiệm SUV của năm (SUVOTY) năm 2024, trong đó mỗi chiếc xe được đánh giá dựa trên sáu tiêu chí chính: hiệu quả, thiết kế, an toàn, kỹ thuật xuất sắc, giá trị và hiệu suất của chức năng mong muốn. Xe đủ điều kiện phải là xe hoàn toàn mới hoặc được sửa đổi đáng kể.

Trong một lĩnh vực có rất nhiều mẫu SUV ba hàng ghế, Honda Pilot 2024 đã đáp ứng tốt tiêu chí SUV của năm. Các giám khảo hài lòng với cảm giác lái và khả năng xử lý của nó, không gian nội thất rộng rãi và việc ra vào hàng ghế thứ ba dễ dàng.

Phó biên tập viên Alex Leanse cho biết: “Đây là một chiếc SUV ba hàng ghế rất linh hoạt dành cho những người sẽ sử dụng nó để chở đàn con, bạn bè và tất cả đồ đạc của họ xung quanh”. Với chỗ ngồi cho tối đa tám hành khách, Pilot là một chiếc xe chở gia đình được ưa chuộng nhờ khả năng đóng gói ấn tượng và sự thoải mái — ngay cả ở hàng ghế thứ ba dù cao người ngồi cao hơn 2m, nhưng không gặp vấn đề gì với chỗ để chân hoặc đầu ở hàng ghế thứ ba, và các cửa sổ lớn khiến cabin thậm chí còn có cảm giác thoáng hơn.

Pilot Elite được trang bị một băng ghế ở hàng giữa, nhưng ghế giữa có thể được tháo ra để tạo lối đi sang hàng ghế thứ ba. Dù thế nào đi nữa, toàn bộ hàng ghế thứ hai cũng di chuyển ra khỏi lối đi chỉ bằng một nút bấm, tạo đủ không gian cho người lớn dễ dàng leo vào lối đi về. Giám khảo khách mời kiêm kỹ sư đã nghỉ hưu của Ford và giám đốc phát triển sản phẩm, ông Hậu Thái-Tang, cho biết: “Hàng ghế thứ hai của Pilot có khả năng gập và trượt rất xuất sắc, đặc biệt là so với một số đối thủ cạnh tranh cao cấp hơn”.

Với động cơ V-6 3,5 lít mới, Pilot hiện tạo ra công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 262 lb-ft, đồng thời hộp số tự động 10 cấp là một nâng cấp tuyệt vời so với hộp số 9 cấp trước đó. Mặc dù cỗ máy này là chiếc duy nhất có trong Pilot, nhưng các giám khảo ước rằng nó yên tĩnh hơn và mạnh mẽ hơn, một điều có thể được giải quyết nếu chẳng hạn như nó được lai tạo. Nhưng nhìn chung, Pilot 2024 đã được cải tiến nhiều so với mẫu xe trước đó, với việc các giám khảo ghi lại những nhận xét tích cực về khả năng lái, lái và thậm chí cả khả năng vượt địa hình. Về mặt an toàn, Pilot đã ghi điểm lớn khi được vinh danh là Top Safety Pick+ của IIHS và có các tính năng an toàn nâng cao tiêu chuẩn hoạt động không có lỗi trong thử nghiệm của chúng tôi.

Pilot không đạt được tiến bộ trong thiết kế, đặc biệt là bên trong. Mặc dù chúng tôi khen ngợi sự khác biệt so với ngoại thất kiểu xe tải nhỏ của mẫu xe trước, nhưng chúng tôi lại chỉ trích nội thất của Honda, vốn trông đã lỗi thời với màn hình thông tin giải trí nhỏ và thiết kế thiếu sáng tạo. Biên tập viên Alisa Priddle của Detroit cho biết: “Nó thiếu yếu tố đáng kinh ngạc của một chiếc xe hoàn toàn mới”.

Chiếc Pilot Elite hàng đầu trị giá 53.855 USD được định giá phù hợp với đối thủ khi xem xét bộ tính năng của nó, bao gồm cổng USB và lỗ thông hơi ở cả ba hàng ghế, màn hình hiển thị màu trên kính lái và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch . Một biến thể TrailSport tập trung vào địa hình cũng có sẵn cho các gia đình có ý định đi trên vỉa hè.

Pilot là chiếc SUV ba hàng ghế duy nhất giành được vị trí cuối cùng, một minh chứng cho thấy nó hoạt động tốt như thế nào so với phần lớn các tiêu chí của chúng tôi. Nó tiếp tục là một chiếc xe gia đình tuyệt vời, nhưng nó chưa tạo ra đủ đột phá mới và Honda cần đầu tư vào hệ truyền động hybrid và công nghệ nội thất hiện đại.