Truyền thông - Tin tức

SMOKE SHOW XE ĐỘ ĐUA ĐƯỜNG ĐẤT YAMAHA SR500 SVELTE TỪ IDAHO

Ngay khi một chiếc mô tô cụ thể trở nên phổ biến trong giới độ xe, việc tìm được những mẫu xe gọn gàng về nó càng trở nên khó khăn hơn. Yamaha SR500 đã trở thành một chiếc xe được yêu thích trong giới độ xe từ rất lâu và đã được tùy chỉnh theo mọi cách có thể tưởng tượng được. Bạn có cơ hội tốt hơn để tìm thấy một thứ đã được thực hiện tinh chỉnh tuyệt vời hơn cả phiên bản gốc..

Chiếc Flat Tracker Yamaha SR500 lấp lánh này từng là một chiếc xe bobber giá rẻ khi Chad Daly lần đầu tiên chạm tay vào nó. Vì vậy, công việc đầu tiên của anh ấy là hoàn tác một số công việc tùy chỉnh trước đó, để nhường chỗ cho một bản độ trang nhã hơn nhiều.

Chad sống ở Idaho, với biệt danh DGRS (Hệ thống đua cấp thấp). Anh ấy chọn chiếc SR500 đời 1978 với ý định chế tạo một chiếc xe đua đường phẳng có thể chạy quanh thị trấn. Bí quyết là làm cho nó có tính cạnh tranh nhưng cũng bao gồm những nhu cầu cơ bản để biến nó thành hợp pháp trên đường phố.

Việc chế tác từ chiếc bobber hiện tại đồng nghĩa với việc thiết kế lại hoàn toàn phần đuôi xe. Chad đã cắt bỏ khung phụ ‘bobbed’, sau đó sửa đổi vòng sau của Yamaha XS650 để thay thế và hàn nó vào đúng vị trí. Phần còn lại của khung đã được tháo thẻ và sắp xếp gọn gàng.

Tay đòn XS650 được rút ngắn và nằm ở vị trí thấp hơn, được lắp các vòng bi kim bằng thép không gỉ. Chad đã điều chỉnh một cặp giảm xóc Öhlins để chống đỡ phía sau, sau đó chế tạo các giá đỡ giảm xóc mới phía trên để anh có thể điều chỉnh theo hình dạng phía sau.

Phuộc Showa làm nhiệm vụ phía trước, được cố định bằng ba thanh nhôm của Cognito Moto. Phuộc được hưởng lợi từ hộp phuộc Race Tech, lò xo lũy tiến, miếng đệm hạ thấp tùy chỉnh và tấm bảo vệ phuộc in 3D. Các nâng cấp phần đầu xe khác bao gồm vòng bi thân lái kín mới của All Balls và van điều tiết lái Kedo.

Chad đã bỏ cặp bánh xe thô kệch của chiếc SR500 và thay vào đó một bộ bánh xe 19 chiếc mới. Họ sử dụng vành Excel và nan hoa của Buchanan, với trục Kawasaki KX250 ở phía sau và trục đặc trưng của Moose Racing KX250 ở phía trước.

Vì đây là xe theo dõi phẳng nên nó chạy không có phanh trước; phanh sau sử dụng kẹp phanh Brembo và xi-lanh chính, có bình chứa chất lỏng PSR và dây thép không gỉ Goodridge. Đĩa phanh sau nằm trên một miếng đệm bằng nhôm do Chad tự đúc. (Công việc hàng ngày của Chad là trong ngành gia công kim loại, vì vậy anh ấy rất thành thạo về nghệ thuật chế tạo và đúc các bộ phận bằng cát.)

Gopher Glass ở Minnesota đã cung cấp thân xe dạng phẳng bằng sợi thủy tinh. Tất cả bình xăng, đuôi và ốp hông đều được gắn vào xe bằng chốt xoay 1/4 DZUS, thông qua các tab gắn tùy chỉnh mà Chad đã thêm vào. Chiếc xe có thể được tháo dỡ trong nháy mắt và có một bộ dụng cụ đa năng Leatherman được cất dưới ghế trong trường hợp khẩn cấp.

Chad rất thích in 3D nên anh đã dựa vào công nghệ này để tạo ra nhiều bộ phận nhỏ hơn của SR500. Chắn bùn bên trong phía sau, giá treo biển số và tấm bảo vệ hộp động cơ được in bằng vật liệu TPU dẻo. Vỏ đèn hậu được in 3D bằng nhựa ABS, thấu kính bằng nhựa đúc có logo DGRS của Chad.

Các bộ phận đẹp mắt có sẵn và những chi tiết tùy chỉnh tinh tế được rải khắp công trình. Buồng lái có tay lái ProTaper, đồng hồ đo tốc độ và giờ RunLeader trên giá đỡ thủ công. Tay nắm ODI Vans x Cult tô điểm cho các thanh, với các chốt Cao su Johnson được gắn trên các tấm tùy chỉnh ở phía dưới.

Động cơ đủ sạch để khiến ngay cả những người phục chế xe đạp cổ điển quan trọng nhất cũng phải kinh ngạc. Nó hít vào thông qua bộ chế hòa khí trượt phẳng Mikuni và thở ra thông qua đầu xe Cerakoted và bộ giảm âm Supertrapp. Lò xo ly hợp hạng nặng từ EBC giúp tăng thêm độ tin cậy đã được chứng minh của SR.

Đèn pha Pro Comp nằm yên dưới bảng số phía trước. Nó và đèn hậu có thể được tháo ra trong vài giây khi Chad đưa xe đến đường đua.

Tấm trượt và bộ làm mát dầu là của MotoLanna, còn hệ thống phân phối dầu kép là của Kedo. Các nắp xăng và dầu là những vật dụng bằng nhôm gọn gàng, có gắn đồng hồ đo nhiệt độ ở phía sau. Chad đã tự mình chế tạo cần số gấp và cần phanh sau đó hoàn thiện chiếc xe bằng một bộ ốc vít bằng titan đầy đủ của Race Tech.

Chiếc xe được hoàn thiện với màu sơn đơn sắc ấn tượng, chỉ thêm một lượng vảy vừa phải và các chi tiết bằng vàng để làm cho nó nổi bật. Chad tự mình sơn lại nhưng thuê ngoài sơn tĩnh điện cho khung và bọc ghế. Những thứ đó lần lượt được xử lý bởi Palmers Powders và Resurrection Upholstery, trong khi đồ họa bảng số đến từ MXNumbers.com.

Chiếc Flat Tracker Yamaha SR500 của Chad trông rất sắc sảo và được cho là rất tốt để lái. Ngoài ra, chúng tôi còn ghi nhận thêm công lao của anh ấy vì đã hoàn thành một bản độ từ sơ sài về bờ với một bản độ tuyệt vời.