Truyền thông - Tin tức

Thiết kế truyền cảm và công nghệ chiếu sáng mới – Audi Q8 nâng cấp

Sửa đổi, hào phóng, nổi bật: thiết kế bên ngoài

Với thiết kế biểu cảm, Q8 sửa đổi là một chiếc SUV coupe thể thao, thanh lịch của thương hiệu bốn vòng tròn. Với hình dáng gọn gàng, bề mặt rộng rãi và khối lượng rõ ràng, Q8 vẽ nên một bức tranh năng động. Phần nhô ra ngắn và chiều dài cơ sở dài tạo nên tỷ lệ thể thao, thanh lịch có thể được tạo điểm nhấn bằng màu sắc ngoại thất và bánh xe đặc biệt.

Audi Singleframe mạnh mẽ và thẳng đứng không thể nhầm lẫn với thiết kế hình bát giác giờ đây gây ấn tượng với các đường khảm dọc. Chúng được sắp xếp theo hình giọt nước ở phần ngoài cơ sở và được thiết kế theo hình chữ L trong gói ngoại thất dòng S và SQ8 TFSI1. Điều này thoạt nhìn có thể thấy rõ rằng Q8 thuộc về những mẫu xe hàng đầu của Audi và có sự khác biệt rõ ràng với các mẫu xe hạng A. Vẻ ngoài tự tin của Q8 được nhấn mạnh bởi các khe hút gió mới nổi bật, được tích hợp rõ ràng vào kiến trúc cơ bản của xe.

Audi đã giảm bớt các yếu tố trang trí một cách có hệ thống để có một thiết kế thuần khiết hơn. Để phân biệt phiên bản cơ sở, gói ngoại thất dòng S và phiên bản S, ngay từ cái nhìn đầu tiên, khu vực cản trước, viền gắn cửa và bộ khuếch tán ở phiên bản cơ sở có màu sắc tương phản làm nổi bật vẻ ngoài mạnh mẽ của xe địa hình. Điểm mới cho tất cả các xe Audi Q8 là hệ thống ống xả với ống xả chất lượng cao, hấp dẫn về mặt hình ảnh. Được thiết kế chặt chẽ hơn nữa với SQ8 TFSI1, gói ngoại thất S line nổi bật với các khe hút gió bên hông được nhấn mạnh rõ ràng ở cản trước.

Singleframe chắc chắn sẽ gây ấn tượng với cách phối màu độc lập. Các gói quang học Black và Black Plus tùy chọn có sẵn tạo nên những điểm nhấn nổi bật ở ngoại thất xung quanh Audi Singleframe, đường viền trên cửa sổ bên cũng như cản trước và sau. Hơn nữa, mặt nạ Singleframe được hoàn thiện với màu đen bóng.

Đèn pha cải tiến có công nghệ HD Matrix LED và đèn laser bổ sung cũng như đèn chạy ban ngày kỹ thuật số được bố trí ở mép ngang phía trên mang đến cho Q8 vẻ ngoài tự tin hơn nữa. Kết hợp với đèn hậu OLED kỹ thuật số, lần đầu tiên xuất hiện trên Q8, nét đặc trưng đẳng cấp của mẫu xe càng trở nên rõ ràng hơn. Ở phía sau, dải đèn LED cùng với các chi tiết trang trí màu đen bóng và vòng tròn Audi tích hợp nối liền các đèn hậu OLED kỹ thuật số trên toàn bộ chiều rộng của xe.

Audi Q8 mang bản sắc doanh nghiệp mới, hiện đại của Audi. Cụ thể, đây chính là những chiếc nhẫn hai chiều mới ra mắt trên Q8 e-tron. Chúng gây ấn tượng trực quan nhờ độ chính xác cao hơn. Thay vì mạ crôm, bốn vòng mới có màu trắng và đen tương phản; Là một phần của gói tùy chọn, màu trắng của nhẫn được thay thế bằng màu xám đậm trông vẫn giống màu đen bóng. Ở Q8, cột B giờ đây cũng mang tên model, đạo hàm và nhận dạng công nghệ.

Một kiểu cá nhân hóa mới: đèn pha và đèn hậu

Đèn pha LED cường độ cao chiếu sáng đường đi trên Q8 là trang bị tiêu chuẩn; Đèn pha LED ma trận có sẵn dưới dạng tùy chọn. Đèn pha HD Matrix LED với đèn laser Audi cũng có sẵn, hoạt động với 24 đèn LED và mỗi đèn LED công suất cao và có thể nhận biết ngay lập tức thông qua ánh sáng xung quanh màu xanh lam tích hợp vào đèn pha. Đèn laze bắt đầu hoạt động ở tốc độ 70 km/h (43,5 mph) và tăng đáng kể phạm vi chùm tia cao. Điểm mới cho đèn pha cao cấp nhất là đèn chạy ban ngày kỹ thuật số. Chúng mang lại cho Q8 vẻ ngoài đặc trưng và không thể nhầm lẫn bằng cách cho phép người dùng chọn một trong bốn tín hiệu ánh sáng riêng lẻ thông qua MMI. Điều mới lạ không chỉ là phạm vi chức năng mở rộng của đèn pha – thiết kế của chúng cũng rất mới mẻ. Vị trí đèn chiếu sáng ban ngày cao hơn giúp Q8 có tầm nhìn rộng hơn và cũng tạo ra sự kết nối trang trọng, trôi chảy giữa đèn pha và Khung đơn. Lần đầu tiên, Q8 còn có đèn hậu OLED số hóa lớn (OLED = đi-ốt phát quang hữu cơ) như một tùy chọn bổ sung, cũng có bốn tín hiệu ánh sáng kỹ thuật số kết hợp với đèn pha.

Tương tự như Audi A8 và Q5, đèn hậu OLED kỹ thuật số trên Q8 tích hợp tính năng chỉ báo khoảng cách hoạt động song song với các hệ thống hỗ trợ. Khi các phương tiện từ phía sau đến gần Q8 đang đứng yên trong phạm vi hai mét (6,6 ft), bộ điều khiển sẽ kích hoạt tất cả các phân đoạn OLED kỹ thuật số. Các chức năng bổ sung bao gồm đèn xi nhan động cũng như các trình tự về nhà và rời khỏi nhà khác nhau.

Trang trí, Màu sắc, Bánh xe: Dòng thiết bị phù hợp cho mọi sở thích

Với lần nâng cấp sản phẩm mới nhất, Audi một lần nữa tinh chỉnh lại dải trang bị cho Q8. Các đường nối trên viền ghế ở mẫu cơ sở giờ đây được trang bị tiêu chuẩn với màu xám tương phản. Ngoài ra còn có chín khảm trang trí có sẵn để lựa chọn. Các tùy chọn bổ sung có sẵn trong dòng trang bị bao gồm: màu bạc tự nhiên màu tro hạt mịn bằng gỗ cho mẫu tiêu chuẩn, màu vân vân carbon mờ và màu xám bạc tuyến tính bằng nhôm cho mẫu Q8 có gói thể thao S line cũng như cho mẫu SQ8 TFSI1. Để nhấn mạnh hơn nữa đặc điểm của Q8, có ba lớp hoàn thiện mới. Audi Sport GmbH cung cấp các màu Sakhir Gold, Ascari Blue và Chili Red, tất cả đều được hoàn thiện bằng kim loại. Nhưng khách hàng có thể mong đợi những tính năng mới bổ sung không chỉ ở những sản phẩm hoàn thiện. Đối với phạm vi bánh xe, khách hàng có thể lựa chọn năm thiết kế bánh xe mới, với kích thước từ 21 đến 23 inch để có lợi thế rõ ràng so với đối thủ.

Là một phần của bản cập nhật mẫu xe, Audi cũng đang mở rộng phạm vi ứng dụng. Lần đầu tiên, hành khách có thể sử dụng các ứng dụng phổ biến từ các nhà cung cấp bên thứ ba (ví dụ như Spotify hoặc Amazon music). Các bản cập nhật phần mềm thường xuyên và phạm vi ứng dụng không ngừng mở rộng giúp hệ thống thông tin giải trí trở nên cá nhân hóa hơn nữa. Một cửa hàng có danh mục ứng dụng dành riêng cho thị trường sẽ mở rộng bộ công cụ thông tin giải trí mô-đun thế hệ thứ ba (MIB 3). Về hệ thống hỗ trợ người lái, đặc biệt là màn hình xung quanh đã nhận được sự nâng cấp đáng kể. Buồng lái ảo của Audi hiển thị cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo khoảng cách cho những người tham gia giao thông khác (xe tải, ô tô và xe máy), hỗ trợ giao lộ và thông tin đèn giao thông trực tuyến với chất lượng full HD tuyệt đẹp. Ngoài kho ứng dụng và màn hình hiển thị xung quanh mới, bản nâng cấp sản phẩm còn mở rộng trang bị tiêu chuẩn cho Q8; Bánh xe hợp kim 20 inch, camera chiếu hậu, hỗ trợ đỗ xe và đèn pha, chìa khóa tiện lợi cùng nhiều tính năng khác giờ đây đã trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Vững vàng trong mọi tình huống: hệ thống treo mang DNA của Audi

Chỉ có chiếc Audi mới lái như một chiếc Audi: Đây là cách thương hiệu có bốn vòng tròn tổng hợp DNA về các đặc tính lái của một chiếc Audi, và điều đó cũng không kém phần đúng đối với Q8. Năm đặc điểm xác định khả năng xử lý của Q8: cân bằng, chắc chắn, được kiểm soát, chính xác và dễ dàng. Hệ thống treo, lái và dẫn động cũng như hệ thống phanh và điều khiển đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm lái xe an toàn, năng động và thoải mái đáng tin cậy. Ngay cả những trang bị tiêu chuẩn với hệ thống treo lò xo thép cân bằng và bộ điều khiển giảm chấn cũng đảm bảo trải nghiệm lái ổn định của Q8.

Hệ thống treo khí điều khiển điện tử với hệ thống giảm xóc thích ứng liên tục – hệ thống treo khí thích ứng hoặc hệ thống treo khí thích ứng thể thao (trang bị tiêu chuẩn trên SQ8 TFSI1) – có thể được chọn làm trang bị tùy chọn. Ngoài ra, hệ thống lái tất cả các bánh tùy chọn (trang bị tiêu chuẩn trên SQ8 TFSI1) đảm bảo tăng mức độ an toàn và thoải mái. Ở tốc độ thấp, bánh sau quay tối đa 5 độ theo hướng ngược lại với bánh trước. Điều này làm giảm bán kính quay vòng lên tới một mét (3,3 ft) và tăng khả năng quản lý. Đồng thời, người lái cảm thấy thoải mái hơn và được hưởng lợi từ sự ổn định được cải thiện ở tốc độ cao hơn vì bánh sau quay cùng hướng với bánh trước. Để cải thiện khả năng xử lý của Q8 trong các tình huống hàng ngày như di chuyển trong bãi đỗ xe, gara đỗ xe hoặc gara tại nhà, hệ thống lái đã được tối ưu hóa để dễ dàng hơn.

Sự lựa chọn đúng đắn cho mọi tình huống: hệ truyền động

Phạm vi mở ra với 45 TDI quattro2, động cơ diesel 3 lít có công suất 170 kW (231 PS) và mang lại mô-men xoắn ấn tượng 500 Nm, trải dài trên một dải tốc độ từ 1.500 đến 3.000 vòng / phút. Từ trạng thái xuất phát, Audi Q8 45 TDI2 tăng tốc lên 100 km/h (62 mph) trong 7,1 giây. Nó có tốc độ tối đa 226 km/h (140 mph). Tiếp nối động cơ này là quattro3 50 TDI, phiên bản mạnh mẽ hơn với công suất 210 kW (286 PS) và mô-men xoắn 600 Nm. Chiếc SUV cỡ lớn tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 6,1 giây và đạt tốc độ tối đa 241 km/h (150 mph).

Audi Q8 55 TFSI4 được trang bị động cơ Otto sáu xi-lanh, dung tích 3 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 250 kW (340 PS). Nó mang lại mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải tốc độ động cơ rộng từ 1.370 đến 4.500 vòng/phút. Với động cơ xăng tăng áp, Audi Q8 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 5,6 giây. Nó đạt tốc độ tối đa được điều chỉnh bằng điện tử ở mức 250 km/h (155 mph).

Tất cả các động cơ V6 trên Audi Q8 đều hoạt động cùng với hệ dẫn động 4 bánh quattro cố định, tiptronic 8 cấp và hệ thống hybrid nhẹ, có thể đạt được lợi thế về mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 0,5 lít/100 km khi vận hành. Các bộ phận chính của nó là pin lithium-ion và bộ khởi động máy phát điện dây đai (BAS) cung cấp năng lượng cho hệ thống điện chính 48V của chiếc SUV coupe. Khi giảm tốc, BAS sẽ phục hồi công suất lên tới 8 kW để nạp vào pin. Trong khoảng từ 55 đến 160 km/h (34 và 99 mph), Q8 có thể chạy dừng khi tắt động cơ trong tối đa 40 giây khi người lái nhả chân ga. Sau khi phanh, BAS khởi động lại sáu xi-lanh một cách nhanh chóng và rất thuận tiện. Tốc độ xuất phát-dừng bắt đầu ở mức 22 km/h (14 mph).

Hiệu suất vượt trội: Audi SQ8 với động cơ xăng V8 TFSI

SQ8 TFSI1 mới còn nâng cao tính thể thao hơn nữa – nó gây ấn tượng với cánh lướt gió được thiết kế lại ở phía trước và bộ khuếch tán biểu cảm ở phía sau. Singleframe nổi bật với các đường khảm hình chữ L dọc theo tông màu thể thao. Các khe hút gió lớn hơn có lưới tổ ong trên bề mặt. Đặc biệt, Audi lựa chọn kiểu dáng thể thao bằng nhôm cho ốp gương ngoại thất, các chi tiết khảm trên Khung đơn và viền của các khe hút gió bên. Cách phối màu tương tự cũng được sử dụng cho phần khảm ở váy bên. Các gói quang học Đen và Đen plus cũng có thể được đặt hàng cho SQ8 TFSI1.

Là một phần của quá trình nâng cấp sản phẩm, SQ8 TFSI1 hiện chạy trên động cơ 4.0 TFSI đã được thiết lập với công suất 373 kW (507 PS) và mô-men xoắn 770 Nm với hộp số tiptronic tám cấp chuyển số nhanh và hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn quattro. Với động cơ này, SQ8 TFSI1 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) chỉ trong 4,1 giây, với tốc độ tối đa được điều chỉnh điện tử là 250 km/h (155 mph). Với thứ tự bắn 1-3-7-2-6-5-4-8, 4.0 TFSI mang đến âm thanh thể thao và vang dội đặc biệt. Ở mức tải thấp đến trung bình và tốc độ tăng tốc – từ 160 đến 250 Nm và từ 950 đến 2.500 vòng/phút với yêu cầu mô-men xoắn cực đại là 145 Nm – hệ thống xi-lanh theo yêu cầu sẽ vô hiệu hóa các xi-lanh 2, 3, 5 và 8 ở các bánh răng trên bằng cách đóng tắt hệ thống phun và đánh lửa và đóng các van nạp và xả. Quá trình chuyển đổi chỉ mất một phần nghìn giây và hầu như không được người lái xe chú ý. Ở chế độ bốn xi-lanh, các điểm vận hành trong xi-lanh hoạt động chuyển sang tải cao hơn, giúp tăng hiệu suất nhiệt, trong khi các xi-lanh ngừng hoạt động theo sau, về cơ bản không bị tổn thất, giống như lò xo khí. Khi người lái nhấn bàn đạp ga, các xi-lanh đã ngừng hoạt động sẽ được kích hoạt lại ngay lập tức. Để đạt được âm thanh thể thao, mỗi ống xả có một nắp xả để điều chỉnh âm thanh tùy theo tải trọng và tốc độ vòng tua.

Để có trải nghiệm lái lý tưởng, một chiếc xe không chỉ cần có động cơ hạng nhất mà còn phải có các bộ phận treo vượt trội. Ở gói tùy chọn hệ thống treo cao cấp, khách hàng còn được hưởng lợi từ bộ vi sai thể thao. Khi vào cua ở tốc độ cao, nó sử dụng hai ly hợp đa đĩa để chuyển mô-men xoắn giữa hai bánh sau, giúp bánh xe nằm ngoài đường cong có độ bám tốt hơn, chia sẻ lớn hơn. Được gọi là vectơ mô-men xoắn, tính năng này giúp cho việc xử lý trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Khi rẽ hoặc tăng tốc ở khúc cua, chiếc SUV thể thao cỡ lớn coupe sẽ ép vào khúc cua theo đúng nghĩa đen, giảm thiểu xu hướng thiếu lái. Thành phần thứ hai trong gói là ổn định cuộn chủ động cơ điện (eAWS). Ở đây, cả hai trục đều được trang bị một động cơ điện nhỏ gọn kết hợp với hộp số. Nó chia bộ ổn định thành hai nửa. Khi lái xe thẳng, nó cho phép chúng hoạt động phần lớn độc lập với nhau, giúp giảm chuyển động của cơ thể trên những con đường không bằng phẳng. Tuy nhiên, trong chế độ lái xe thể thao, động cơ điện làm cho hai nửa quay theo hướng ngược nhau, do đó hoạt động cùng nhau như một khối thống nhất. Điều này có nghĩa là xe ít vào cua hơn đáng kể và phản hồi lái trở nên chính xác hơn. eAWS được cung cấp năng lượng bởi một siêu tụ điện 48 volt. Bộ lưu trữ năng lượng nhỏ gọn, nhẹ, có thể hấp thụ và giải phóng dòng điện cao trong thời gian rất ngắn, cung cấp cho hai động cơ điện công suất tối đa 1,5 kW mỗi động cơ.

Audi SQ8 TFSI1 lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất với bánh xe 21 inch và lốp 285/45 theo tiêu chuẩn. Ngoài ra, Audi và Audi Sport còn cung cấp các bánh xe 21 và 22 inch khác. Ưu đãi lớn nhất hiện có là bánh xe 23 inch với lốp 285/35. Để đa dạng hơn, Audi cung cấp bánh xe hợp kim 23 inch mới khác cho SQ8 TFSI1 được thiết kế đặc biệt cho vẻ ngoài thể thao của xe. Đĩa phanh ở trục trước có đường kính 400 mm; ở trục sau chúng có kích thước 350 mm. Kẹp phanh màu đen, tùy chọn có màu đỏ, mang logo S tạo nên diện mạo của Audi trên trục trước.

Có sẵn để đặt hàng từ tháng 9, giá từ 86.700 euro

Audi Q8 ra mắt thị trường – với thiết kế sửa đổi, công nghệ chiếu sáng cải tiến và nhiều trang bị phong phú hơn – sẽ diễn ra vào tháng 9 năm 2023. Giá cho 45 TDI quattro2 bắt đầu từ 86.700 euro, trong khi 50 TDI quattro3 có giá 89.700 euro. 55 TFSI quattro4 sẽ có giá 89.900 euro, trong khi SQ8 TFSI1 có giá khởi điểm 119.500 euro.